Sản xuất nhãn hàng đã trở thành một xu hướng chủ đạo, với hơn một phần ba tổng giá trị sản phẩm đã được tạo hoàn toàn bằng kỹ thuật số hoặc kết hợp. Kỹ thuật số hóa đang là một xu hướng lớn được thúc đẩy bởi các thương hiệu và nhà bán lẻ, những người kỳ vọng quá trình sản xuất nhãn mác sẽ linh hoạt hơn và có thể đáp ứng tốt cho các mô hình đang có nhu cầu thay đổi nhanh chóng.
Xu hướng 1: Máy in phát triển thành nhà máy thông minh
Xu hướng lớn năm 2023 là “Smart Factory”. Tình hình căng thẳng trên thị trường nguyên liệu thô và chi phí năng lượng tăng cao đang buộc các công ty in ấn phải có cái nhìn nghiêm túc về bức tranh kinh tế tổng thể trong hoạt động kinh doanh của chính họ. Tiềm năng tối ưu hóa là cần thiết trong tất cả các quy trình kinh doanh. Tự động hóa quy trình làm việc, phần mềm và quy trình, cùng với việc sử dụng các giải pháp đám mây, là những đòn bẩy quan trọng để giảm chi phí. Mức độ tự động hóa cao trong sản xuất và hiệu quả hơn trong các quy trình hỗ trợ tại văn phòng sẽ giúp các công ty sản xuất nhãn hàng đạt được vị thế kinh tế lành mạnh vào năm 2023. Làm việc trong môi trường “kết nối mạng thông minh”, sử dụng các dịch vụ và các giải pháp CNTT được quản lý bở các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, sẽ giúp các công ty giảm bớt chi phí và tăng cường tính linh hoạt trong quy trình kinh doanh của họ.
Xu hướng 2: Sản xuất bền vững là lợi thế cạnh tranh
In nhãn kỹ thuật số đang tăng mạnh. Vớ các đơn hàng nhỏ rất khả thi về mặt kinh tế với các quy trình in kỹ thuật số. Vào năm 2023, người mua sản phẩm in cũng sẽ ngày càng chú ý đến các yếu tố bền vững. Đây là lúc các khía cạnh tiết kiệm tài nguyên của in kỹ thuật số phát huy tác dụng: hao phí ít hơn và do đó giảm lãng phí. Điều này cũng giúp các công ty in nắm bắt được các câu hỏi về sự sẵn có của nguyên liệu thô cũng như việc tăng giá và năng lượng.
Xu hướng 3: Hộ gia đình nhỏ hơn, số lượng đóng gói nhiều hơn
Công ty tư vấn Smithers đưa ra một xu hướng quan trọng cho năm 2023: “Khi dân số tăng lên và số lượng hộ gia đình nhỏ hơn tăng lên, số lượng bao bì cũng tăng theo.” , bao bì thực phẩm – khá nhiều trong số này cần có nhãn và Smithers ước tính giá trị của thị trường nhãn in kỹ thuật số toàn cầu khoảng 12,6 tỷ USD vào năm 2022. Thị trường này đã tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) là 7,7% kể từ năm 2017, trong khi khối lượng vẫn tăng ở mức trung bình 10,8%. Ngoài ra, Smithers dự đoán rằng việc in nhãn kỹ thuật số sẽ đạt gần 20 tỷ đô la vào năm 2032 do hiệu suất của máy in kỹ thuật số cuộn khổ hẹp, vượt trội so với kỹ thuật in truyền thống cùng với cách hoàn thiện kỹ thuật số có sẵn.
Xu hướng 4: Tăng trưởng tiếp tục không suy giảm
Các số liệu mới nhất từ các nhà phân tích thị trường đã vẽ nên một bức tranh nhất quán: tiềm năng tăng trưởng kỹ thuật số của nhãn in sẽ không bị gián đoạn trong thời gian tới. IDC dự báo rằng thị trường Tây Âu dành cho máy in nhãn và bao bì kỹ thuật số có khả năng tăng 13,1% vào năm 2025. Hiệp hội Công nghiệp Nhãn Tự dính Châu Âu FINAT đã xác định trong một nghiên cứu rằng hơn một phần ba số người được hỏi (37 %) dự định mua máy in kỹ thuật số và chuyển sang sản xuất kỹ thuật số vào năm 2023. Đây là một bước nhảy đáng kể so với năm ngoái (21%).
Xu hướng 5: Công nghệ hiện đại giúp giảm chi phí vận hành
Với việc áp dụng tự động hóa, nhân viên dành ít thời gian hơn cho các nhiệm vụ mà trước đây cần hàng giờ để hoàn thành. Điều này quan trọng không chỉ bởi vì tự động hóa có thể thực hiện những nhiệm vụ đôi khi mang tính chất con người này trong một khoảng thời gian ngắn, mà còn giảm khả năng xảy ra lỗi của con người.
Thiết bị bền hơn và năng suất cao hơn cùng với loại bỏ hao phí vật liệu là lợi thế cạnh tranh lớn. Có thể in nhiều màu, kết hợp màu pha, in màu trắng và hoàn thiện sau in kỹ thuật số, giảm chi phí vận hành và tốc độ có thể lên đến 40m/phút. Công nghệ nhãn kỹ thuật số sẽ tiếp tục mở rộng sang các lĩnh vực flexo và offset truyền thống.
(Theo: https://prima.vn/5-du-bao-va-xu-huong-in-nhan-2023)